Top 10 kem chống nắng cho da dầu mụn tốt nhất được yêu thích nhất năm 2020

Mỗi khi đi ra ngoài da phải chịu tác động trực tiếp từ tia UVA UVB từ ánh nắng khiến da dễ bị tổn thương, kem chống nắng được bôi lên và xem như là “áo giáp của da” để bảo vệ da khi đi ngoài trời nắng. Làm cách nào để lựa chọn được kem chống nắng tốt an toàn cho làn da. Với bài viết sau đây cachlamhay.vn chia sẻ cùng bạn đọc những thông tin vì sao cần dùng kem chống nắng, lưu ý cùng các loại kem chống nắng cho da được ưa chuộng nhất trong năm 2020 này.

TẠI SAO NÊN CHỌN KEM CHỐNG NẮNG CHO DA DẦU?

kem chống nắng cho da dầu
Da dầu cần có kem chống nắng phù hợp

Việc sử dụng kem chống nắng dường như là một điều bắt buộc với hầu hết các bạn nữ ngày này.

Mỗi khi đi ra ngoài da phải chịu tác động trực tiếp từ tia UVA UVB từ ánh nắng khiến da dễ bị tổn thương, kem chống nắng được bôi lên và xem như là “áo giáp của da” để bảo vệ da khi đi ngoài trời nắng.

Da dầu là một loại da đặc biệt cần chọn sản phẩm chuyên biệt để giúp hạn chế đổ dầu cho da, vì có rất nhiều kem chống nắng khác thường gây đổ dầu cho da và làm gia tăng mụn.

Nếu bạn là làn da dầu thì cần phải lựa chọn đúng kem chống nắng cho da dầu nhé, kem chống nắng cho da dầu là các loại kem chống nắng vừa dưỡng, vừa hạn chế dầu nhờn tiết ra.

LƯU Ý KHI CHỌN KEM CHỐNG NẮNG CHO DA DẦU

Tuy nhiên, với các bạn có làn da dầu nhờn và da dầu bị mụn thì chọn kem chống nắng phải chú ý là không gây bít tắt lỗ chân lông và không gây nên mụn.

Da dầu nhờn thường có tuyến dầu bên dưới lớp da hoạt động rất mạnh mẽ khiến cho lỗ chân lông rất to và dễ bị tắt nghẽn gây nên mụn.

1/ KẾT CẤU KEM CHỐNG NẮNG

Khi sử dụng các loại mỹ phẩm thì da dầu rất dễ bị bít tắt lỗ chân lông và đỗ dầu thừa gây nên mụn nhiều. Việc chọn kem chống nắng cho da dầu bạn nên chọn kem chống nắng có thành phần nhẹ, kết cấu dạng sương, nước hoặc kem dễ thấm nhanh vào da.

Một số bạn thường nghĩ rằng kem chống nắng dạng xịt là dạng xương thì sẽ tốt nhưng sự thật không phải vậy đâu nhé, nếu bạn đang muốn chọn kem chống nắng dạng xịt thì nên tham khảo bài viết này của mình nhé.

1. Kem chống nắng cho da dầu Innisfree Daily UV Protection Cream

Kem chống nắng Innisfree Daily UV Protection Cream có xuất xứ từ hãng mỹ phẩm Innisfree nổi tiếng của Hàn Quốc. Dòng kem chống nắng này được nhiều chuyên gia làm đẹp và người dùng đánh giá rất cao bởi chất lượng và sự an toàn với làn da. Chỉ số chống nắng vừa phải bạn có thể an tâm sử dụng hàng ngày mà không sợ kích ứng cho da. Về thành phần thì Innisfree Daily UV Protection Cream là kem chống nắng vật lý chứa các thành phần cơ bản như Oxide, Titanium Dioxide giúp chống nắng ngay khi bạn sử dụng. Với chiết xuất tinh chất từ trà xanh và hoa hướng dương giúp kháng khuẩn ngăn ngừa mụn hiệu quả. Ngoài ra chứa thêm các tinh chất dưỡng da chiết xuất từ rau má và rau sam giúp cung cấp đầy đủ dưỡng chất để da mềm mịn không bóng dầu. Chính vì vậy cực kỳ phù hợp cho làn da dầu nhạy cảm.

Ưu điểm:

- Là dòng kem chống nắng thuần vật lý có khả năng chống nắng tốt kiềm dầu dùng hàng ngày. Nếu đi biển bạn nên chọn loại kem có độ SPF cao hơn

- Kem ở dạng sữa đặc có màu trắng đục giúp thấm nhanh vào da khi thoa lên. Có thể sử dụng như một loại kem nền kem lót để trang điểm

- Kem có tính chất kiềm dầu rất an toàn lành tính với làn da, không chứa các thành phần gây hại hoặc kích ứng da như cồn, paraben…

2. Kem chống nắng cho da dầu Neutrogena Clear Face SPF 55

Kem chống nắng Neutrogena Clear Face có nguồn gốc từ hãng mỹ phẩm lâu đời Neutrogena của Mỹ đã được chứng nhận các sản phẩm an toàn lành tính với làn da.  Neutrogena Clear Face là kem chống nắng hóa học chứa các thành phần phù hợp với làn da dầu nhờn và bị mụn trứng cá.

Thành phần chính của kem chống nắng Neutrogena Clear Face bao gồm: avobenzone 2,7%, homosalate 4%, Octisalate 4,5%, octocrylene 6%, Oxybenzone 4,5% giúp kiềm dầu và chống nắng hiệu quả cho làn da dưới tác động của ánh nắng mặt trời

Ưu điểm vượt trội của Neutrogena Clear Face

- Là kem chống nắng chứa các thành phần hóa học phù hợp với làn da dầu mụn đặc biệt không chứa các chất tạo màu và tạo mùi gây mụn kích ứng cho da.

- Chỉ số chống nắng cao chống được các loại tia gây hại cho da như UVA, UVB và chống nắng dưới nước với thời gian lên tới 80 phút.

- Chất kem dạng sữa lỏng dễ thẩm thấu vào da, do là kem chống nắng hóa học có khả năng kiềm dầu tốt không gây ra các vệt trắng trên da.

- Dòng kem này không phù hợp với những bạn da khô, để hiệu quả bạn cần bôi kem chống nắng 20 phút trước khi hoạt động vui chơi dưới ánh nắng.

3. Kem chống nắng cho da dầu La Roche Posay cho da dầu mụn Ultra Fluid 50ml

Kem chống nắng La Roche Posay Ultra Fluid 50ml có xuất xứ từ hãng mỹ phẩm La Roche Posay nổi tiếng nước Pháp đã được chứng nhận quốc tế về sản phẩm an toàn lành tính với làn da. Kem chống nắng này rất phù hợp với những làn da dầu mụn và dễ dàng hấp thụ vào da ngay sau khi bôi lên, không để lại vết hay dấu gì  trên da.

Ưu điểm:

- Đây là dòng kem chống nắng vật lý với chỉ số chống nắng vừa phải giúp bảo vệ da dưới tác động của các tia gây hại UVA/UVB và chống thấm nước lên đến 8 giờ.

- Chất kem lỏng màu trắng đục dễ thẩm thấu vào da và bạn có thể sử dụng để làm kem nền kem lót khi  trang điểm.

- Kem chứa các thành phần giúp kiềm dầu và nhờn rít cho làn da.

4. Kem chống nắng cho da dầu Avène High Protection Mineral Lotion SPF 50

Kem chống nắng Avène High Protection Mineral Lotion có xuất xứ từ hãng mỹ phẩm nổi tiếng của Pháp được nhiều chuyên gia và bác sĩ da liễu khuyên dùng bởi những công dụng và ưu điểm vượt trội.

Kem chống nắng Avène High Protection Mineral Lotion chứa các thành phần như nước khoáng Avène 26%, Titan dioxid 16.1%, Kẽm oxid 5.9%,Cyclomethicone, Glycerin, alumina, Tocopheryl glucoside (tiền vitamin E) giúp chống nắng cho làn da một cách hiệu quả. Các thành phần này rất phù hợp với làn da dầu, mụn hay da nhạy cảm.

Ưu điểm:

- Đây là dòng kem chống nắng vật lý với các khoáng chất và thành phần chất chống oxy hóa giúp làm dịu, dưỡng da dưới tác động của ánh nắng mặt trời.

- Kem chống nắng này phù hợp với các làn da dầu mụn giúp kiềm dầu và không gây ra các vệt trắng trên mặt. Đặc biệt có khả năng bảo vệ da khi hoạt động dưới nước nhiều giờ.

5. Kem chống nắng cho da dầu The Face Shop Super Perfect Sun Cream

Natural Sun Eco Super Perfect Sun Cream là  dòng kem chống nắng được chiết xuất từ các loại nguyên liệu tự nhiên như mầm hạt hướng dương giúp ngăn chặn sự xâm hại các tia UVA/UVB hiệu quả. Kem chống nắng Natural Sun Eco Super Perfect Sun Cream có xuất xứ từ hãng mỹ phẩm The Face Shop nổi tiếng Hàn Quốc với các dòng sản phẩm gần gũi thiên nhiên được nhiều chuyên gia da liễu khuyên dùng. Kem chống nắng này cực kỳ phù hợp với những bạn da dầu nhờn giúp làm se đầu mụn và kháng viêm hiệu quả.

Ưu điểm:

- Là kem chống nắng vật lý nên không có các thành phần gây kích ứng cho da.

- Chất kem dạng lỏng màu trắng đục dễ thẩm thấu vào da và  không gây trắng quá khi sử dụng.

- Thành phần có quá nhiều chất phù hợp với làn da mụn. Khả năng kiềm dầu và chống nước tốt

6. Kem chống nắng cho da dầu Sunplay Skin Aqua Clear White SPF 50+

Kem chống nắng Sunplay Skin Aqua Clear White thuộc hãng mỹ phẩm Rohto Nhật Bản cực kỳ quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Sunplay Skin Aqua Clear White giúp bảo vệ da khỏi tác động của tia UVA/UVB, hạn chế tình trạng sạm da, bỏng da do nắng đồng thời phục hồi vùng da bị tổn thương và dưỡng da từ bên trong để da luôn mềm mịn, trắng sáng và khỏe mạnh.

Kem chống nắng Sunplay Skin Aqua Clear White có khả năng chống nước và mồ hôi, thích hợp sử dụng khi vận động liên tục ngoài trời hoặc dưới nước.

Kem chống nắng Sunplay Skin Aqua Clear White chứa các thành phần gồm chất chống nắng vật lý và hóa học,  Vitamin C, Vitamin E chống oxy hóa giúp da sáng mịn màng, khỏe đẹp. Đặc biệt, Isopropylmethylphenol trong kem chống nắng giúp kháng khuẩn, ức chế sự hình thành mụn. Stearyl Glycyrrhetinate giảm viêm, hỗ trợ cải thiện tình trạng mụn hiệu quả.

Ưu điểm của kem chống nắng Sunplay Skin Aqua Clear White

- Chỉ số chống nắng cao giúp chống lại các tác hại của tia UV một cách hiệu quả. Kem chứa các thành phần giúp ngừa mụn kiềm dầu và sử dụng hàng ngày.

- Đặc biệt không chứa các chất có hại với làn da như cồn , paraben gây kích ứng cho da.

7. Kem chống nắng cho da dầu Bioderma Photoderm Laser SPF 50+

Kem chống nắng Bioderma Photoderm Laser SPF50+ rất nổi tiếng được nhiều chị em tin dùng bởi sự lành tính và an toàn với làn da. Đây là dòng kem được nhiều bác sĩ và chuyên da khuyên dùng cho làn da bị tổn thương, cơ địa dễ bị thâm mụn, điều trị laser, lăn kim hay phẫu thuật sinh học khác, giúp bảo vệ làn da khỏi những tác hại từ ánh nắng và các tác nhân môi trường xung quanh.

Các thành phần trong kem Bioderma Photoderm Laser như Octocrylene (chống tia UVB), Avobenzone (chống tia UVA), Tinosorb M và Tinosorb S (chống UVA và UVB), khiến tia UV không xâm nhập được vào lớp màng miễn dịch, bảo vệ tế bào da và ngăn chặn hiện tượng lão hóa sớm. Đồng thời các thành phần còn lại giúp đẩy mạnh tính bền, ngăn sự phân hủy làm giảm hiệu quả sản phẩm. Đặc biệt phân tử glabridin (chiết xuất từ cam thảo) có trong sản phẩm có khả năng ức chế hoạt động của tyrosinase (enzyme chủ chốt trong việc hình thành sắc tố melanin). Do vậy, các vết thâm trên da sẽ dần được ngăn chặn và loại bỏ. Thêm vào đó, Acid Citric trong kem giúp làm mờ thâm sạm, sáng và đều màu da, hỗ trợ giảm mụn nhỏ, giúp da trở nên mềm mịn hơn

Ưu điểm:

- Kem chống nắng này rất phù hợp với da nhạy cảm, da mụn, da mới phẫu thuật Laser...Chỉ số SPF 50+, độ quang phổ rộng giúp bảo vệ tốt khỏi tia UVA và UVB gây hại

- Kem chống nắng chứa nhiều thành phần giúp chống nước không gây kích ứng da và chất kem dạng lỏng dễ thẩm thấu và ngấm vào da nhanh chóng.

- Trong thành phần có có chiết xuất từ cây cam thảo giúp mờ vết thâm rất hiệu quả đặc biệt không có hương liệu, các chất độc hại cho da như cồn, paraben.

8. Kem chống nắng cho da dầu Clarins UV Plus Anti-Pollution Day Screen Multi-Protection SPF 50 PA++++

Kem chống nắng Clarins UV Plus Anti-Pollution Day Screen Multi Protection SPF 50/PA++++ đến từ thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Pháp chứa các thành phần chống nắng giúp bảo vệ hữu hiệu cho da chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường như tia UV, ô nhiễm và mất nước…

Ưu điểm:

– Đây là kem chống nắng vật lý lai hóa học có kết cấu dạng sữa lỏng giúp thấm nhanh trên da không để lại vệt trắng rất phù hợp cho da dầu nhờn mụn.

– Thành phần có chứa những hoạt chất chống oxy hóa chiết xuất trà trắng, vitamin E, Cucums Melo, Black Currant… giúp bảo vệ da trước các tác động của tia UV, ô nhiễm môi trường, giúp da trẻ trung, rạng rỡ.

9. Kem chống nắng Missha All Around Safe Block Finish Sun Milk SPF 50+

Kem Chống Nắng Missha All Around Soft Finish có xuất xứ từ Hàn Quốc với dung tích 40ml được nhiều chuyên gia đánh giá cao. Đây là kem chống nắng vật lý ở dạng sữa lỏng giúp thấm nhanh và có chất chống nắng vô cơ giúp da mịn màng không gây kích ứng có mùi thơm nhẹ nhẹ.

Thành phần được chiết xuất từ hoa Helios Chrysos, hoa dâm bụt, cây rễ vàng, lô hội…. rất an toàn và cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho da.

Ưu điểm:

- Kem chống nắng này rất phù hợp với da dầu mụn có chỉ số SPF 50+, độ quang phổ rộng giúp bảo vệ tốt khỏi tia UVA và UVB gây hại

- Kem chống nắng chứa nhiều thành phần giúp chống nước không gây kích ứng da và chất kem dạng lỏng dễ thẩm thấu và ngấm vào da nhanh chóng, đặc biệt không có hương liệu, các chất độc hại cho da như cồn, paraben.

10. Kem chống nắng Nature Republic Provence Calendula Ice Puff Sun

Kem chống nắng Ice Puff Sun Nature Republic SPF 50 PA+++ có xuất xứ từ hãng mỹ phẩm nổi danh Hàn Quốc với dung tích lớn đến 100ml là dòng kem chống nắng đa chức năng giúp bạn tự tin tỏa sáng trong những ngày hè oi bức.

Dòng kem chống nắng này sở hữu hiệu ưu điểm nổi bật như làm mát da, độ che phủ tốt khiến bề mặt da sáng mịn hơn, dạng kem lỏng có màu tự nhiên không lo bị bí da và thời gian chống nắng cao lên đến 12h. Với thiết kế vỏ ngoài bắt mắt sáng tạo đi kèm với chiếc bông mút giúp bạn dễ thoa kem chống nắng đều lên vùng da. Một điểm cộng của dòng kem chống nắng này là để chế độ điều chỉnh lượng kem tránh lãng phí.

Ưu điểm:

- Đây là kem chống nắng vật lý với chỉ số chống nắng SPF 50+, PA +++ cao giúp bảo vệ da ngoài trời trong nhiều giờ liền và không chứa các thành phần gây hại kích ứng cho da.

- Sử dụng công nghệ mát lạnh trên da tạo cảm giác dễ chịu khi sử dụng và khả năng kiềm dầu chống nước tốt. Sản phẩm có thể sử dụng thay thế kem lót khi trang điểm.

Hy vọng top những kem chống nắng cho da dầu tốt nhất trên đây sẽ giúp bảo vệ làn da của bạn dưới tác động của tia UV hiệu quả. Chúc bạn chọn được những loại kem chống nắng ưng ý nhất!